Assignment 3
ให้นักศึกษาเขียนระบบการสอนวิชาใดก็ได้ในสาขาวิชาสังคมศึกษา 1 ระบบ ตามหลัก I P O ในแต่ละองค์ประกอบ
ให้นักศึกษาอธิบายรายละเอียดแต่ละองค์ประกอบนั้นๆ มาด้วย
ระบบการสอนวิชาสังคมศึกษา
Input
- ครูผู้สอน
- หนังสือเรียน
- สื่อ เช่น ภาพ แผนที่และวีดีโอ
Process
- แบบฝึกหัด
- การบ้าน
-
ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตนเองจากหนังสือหรือสืออินเตอร์เน็ต
Output
- การสอบ
- ผลสอบของผู้เรียน
- เกณฑ์คะแนนของผู้เรียนในชั้น
1.Input ความรู้ การคัดสรรสาระที่จะเรียนได้อย่างเหมาะสมและมีคุณค่าโดยเฉพาะต้องมีนัยสำคัญต่อการพัฒนาความเป็นพลเมืองดี
เป็นประชากรที่มีการศึกษาเข้าใจปัญหาสังคม
เชื่อมโยงเข้ากับการดำเนินชีวิตของผู้เรียนและผู้ อื่น เป็นผู้เข้าใจอดีต เพื่อเป็นสาระในการเผชิญและตัดสินใจใดๆ
เกี่ยวกับปัจจุบัน โดยตระหนักถึงผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
2.Process ทักษะกระบวนการ ประกอบไปด้วยทักษะทางวิชาการและทักษะทางสังคม ที่จำเป็นต่อการพัฒนาบุคลิกภาพของผู้เรียนให้เป็นผู้รอบรู้ มีบุคลิกภาพที่เหมาะสมและสามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข
ผ่านทักษะทางด้านวิชาการ และทักษะทางสังคม
3.Output การมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ โดยผ่านประสบการณ์การเรียนรู้และทักษะต่าง ๆ อย่างหลากหลาย
เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาเป็นสมาชิกที่ดีในสังคมประชาธิปไตย
Receive from
Assignment 3
ให้นักศึกษาเขียนระบบการสอนวิชาใดก็ได้ในสาขาวิชาสังคมศึกษา 1 ระบบ ตามหลัก I P O ในแต่ละองค์ประกอบ ให้นักศึกษาอธิบายรายละเอียดแต่ละองค์ประกอบนั้นๆ มาด้วย
ระบบการสอนวิชาสังคมศึกษา
Input
- ครูผู้สอน
- หนังสือเรียน
- สื่อ เช่น ภาพ แผนที่และวีดีโอ
Process
- แบบฝึกหัด
- การบ้าน
-
ผู้เรียนค้นคว้าด้วยตนเองจากหนังสือหรือสืออินเตอร์เน็ต
Output
- การสอบ
- ผลสอบของผู้เรียน
- เกณฑ์คะแนนของผู้เรียนในชั้น
1.Input ความรู้ การคัดสรรสาระที่จะเรียนได้อย่างเหมาะสมและมีคุณค่าโดยเฉพาะต้องมีนัยสำคัญต่อการพัฒนาความเป็นพลเมืองดี
เป็นประชากรที่มีการศึกษาเข้าใจปัญหาสังคม
เชื่อมโยงเข้ากับการดำเนินชีวิตของผู้เรียนและผู้ อื่น เป็นผู้เข้าใจอดีต เพื่อเป็นสาระในการเผชิญและตัดสินใจใดๆ
เกี่ยวกับปัจจุบัน โดยตระหนักถึงผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต2.Process ทักษะกระบวนการ ประกอบไปด้วยทักษะทางวิชาการและทักษะทางสังคม ที่จำเป็นต่อการพัฒนาบุคลิกภาพของผู้เรียนให้เป็นผู้รอบรู้ มีบุคลิกภาพที่เหมาะสมและสามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข ผ่านทักษะทางด้านวิชาการ และทักษะทางสังคม
3.Output การมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ โดยผ่านประสบการณ์การเรียนรู้และทักษะต่าง ๆ อย่างหลากหลาย เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาเป็นสมาชิกที่ดีในสังคมประชาธิปไตย
Receive from
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น